Chatbot đang là xu hướng mới với hầu hết các doanh nghiệp và các tổ chức. Đã có rất nhiều ngành ứng dụng thành công công nghệ mới này và dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe là một trong số đó. Đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe,chatbot được ứng dụng để thực hiện đa dạng các nhiệm vụ khác nhau như đưa ra những chẩn đoán dựa vào triệu chứng, thông báo thời gian mở cửa của phòng khám, sắp xếp lịch hẹn với bác sĩ,..

Chatbot là gì?

Chatbot là một ứng dụng phần mềm được thiết kế để máy tính có thể giao tiếp với người dùng qua văn bản như người thật. Chatbot tương tác với người dùng như hệ thống trả lời tin nhắn tự động, nhưng thông minh hơn rất nhiều. Bằng cách xây dựng các kịch bản hội thoại sử dụng phương pháp Học Máy (Machine Learning), AI, Chatbot có thể tự học, tự hiểu các câu hỏi, nhu cầu, mong muốn của người dùng và đưa ra các câu trả lời phù hợp.

Chatbot chăm sóc sức khỏe có thể làm gì?

Chatbot không thể trực tiếp chữa bệnh như một bác sĩ thực thụ, nhưng chúng là công cụ tuyệt vời mà các tổ chức chăm sóc sức khỏe có thể sử dụng để tiết kiệm thời gian tư vấn cho khách hàng và người bệnh, để đội ngũ Y bác sĩ tập trung tư vấn chuyên sâu hay chữa trị cho các bệnh nhân. Chatbot giúp bệnh nhân và khách hàng của các tổ chức chăm sóc sức khỏe cập nhật, tìm hiểu thông tin hay đưa ra những lời khuyên bổ ích, hỗ trợ 24/7, mang đến một trải nghiệm chăm sóc sức khỏe chu đáo, tận tình.

Chatbot đăng ký trực tuyến

Đăng ký qua điện thoại hotline, app, web của bệnh viện, Chatbot nhận thông tin và chào hỏi, hướng dẫn đường đến bệnh viện, tạo form mẫu đăng ký và đặt lịch trực tuyến ngay.

Chatbot nhắc lịch khám lại cho bệnh nhân

Bằng công nghệ Chatbot nhắc bệnh nhân uống thuốc, khám lại theo lịch trình đặt sẵn chỉ định của bác sỹ, chăm sóc tương tác bệnh nhân thường xuyên.

Chatbot tư vấn khám từ xa

Qua một thời gian người máy Chatbot ảo công nghệ của chúng tôi xây dựng hệ sinh thái chăm sóc tư vấn khám bệnh từ xa nhất là các bệnh nhân đã có lịch sử khám tại bệnh viện, người máy này đưa ra chỉ số thuật toán mang lại độ chính xác cao sự chuẩn đoán trước khi đến viện điều trị tiếp.

Chatbot đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân

Chatbot được thiết kế để đưa ra chẩn đoán cho những bệnh đơn giản. Nó giúp cho các trung tâm chăm sóc sức khỏe giảm thiểu sự quá tải bệnh nhân và cũng giúp cho bệnh nhân tiết kiệm được thời gian. Khi bệnh nhân cảm thấy họ đang gặp vấn đề về sức khỏe mà chưa có thời gian để tới bệnh viện kiểm tra. Họ có thể nhắn tin với phòng khám hoặc bệnh viện. Chatbot sẽ hỏi những triệu chứng mà bệnh nhân gặp phải và đưa ra chẩn đoán là họ đã bị bệnh gì hoặc cho họ lời khuyên nên điều trị tại nhà, hay đến bệnh viện để làm xét nghiệm để có chuẩn đoán chính xác nhất. Ngoài ra, chatbot còn dựa trên nhu cầu của khách hàng, để  đưa ra những tư vấn về các loại vitamin, thực phẩm chức năng hay các vật tư y tế thông thường để khách hàng tham khảo trước khi mua hàng. Chatbot đã giúp cho trung tâm chăm sóc sức khỏe tiệm kiệm được một khoản chi phí lớn do tiết kiệm được nguồn nhân lực nhân viên y tế tư vấn cho bệnh nhân.