Hệ thống xếp hàng tự động hay còn gọi là hệ thống xếp hàng điện tử, hệ thống xếp hàng thông minh là hệ thống bao gồm các Thiết bị phần cứng (máy cấp số thự tự, màn hình hiển thị số tại quầy, hệ thống loa âm thanh gọi số…) và Phần mềm cài đặt. Hệ thống xếp hàng tự động được ứng dụng trong bệnh viện, ủy ban hành chính công một cửa, UBND cấp phường, huyện, thành phố, trung tâm bán hàng, trung tâm sửa chữa bảo hành…

1 Ưu điểm
  • Công nghệ hiện đại: Công nghệ mới IoT 4.0 giúp hệ thống chạy mượt mà, nhanh và ổn định, kết nối không dây, điều khiển bằng smartphone.
  • Tiết kiệm chi phí: Tiết giảm thiết bị, tiết giảm dây cable, tối ưu chi phí.
  • Bảo mật tuyệt đối: Không đấu nối hệ thống mạng ngân hàng, không internet, Hệ thống mang lại bảo mật tuyệt đối cho đơn vị.
  • Dễ dàng sử dụng: Giao diện thân thiện, 100% ngôn ngữ tiếng Việt, chú thích rõ ràng, dễ dàng sử dụng.
  • Thẩm mỹ tuyệt vời: Có thể kết nối 100% không dây, Logo nhận diện thương hiệu riêng đã tạo nên một hệ thống hiện đại với độ thẩm mỹ vượt trội.
  • Thi công đơn giản: Hệ thống kết nối bằng mạng LAN (Dây và Wifi) khiến việc thi công trở nên đơn giản tận dụng tối đa hạ tầng có sẵn.
  • Thông tin đa dạng, minh bạch: Hiển thị tại quầy có đầy đủ tên, hình ảnh nhân viên, lĩnh vực, số đang phục vụ dễ dàng quản lý, …
  • Nâng cấp linh hoạt: Hệ thống cho phép thêm bớt, nâng cấp để phù hợp với nhiều mô hình, mục đích & quy mô sử dụng.
  • Hiệu quả cao: Ổn định, bền bỉ, nhiều tùy biến và các báo cáo rõ ràng giúp nâng cao hiệu quả của hệ thống.

Công nghệ hiện đại: Hệ thống xếp hàng tự động cho ngân hàng QMS v1.2 là một hệ thống xếp hàng tự động hiện đại bậc nhất hiện tại. Với công nghệ viết theo dạng IoT trên nền tảng công nghiệp 4.0 đã mang lại rất nhiều ưu điểm mới cho hệ thống. Một hệ thống thông minh trong điều tiết, nhẹ nhàng trong giao diện, thân thiện với người dùng, an toàn cùng các chức năng báo cáo đa dạng, phản hồi tương tác tốt sẽ giúp các ngân hàng uy tín hơn, hiệu quả hơn.

Hệ thống xếp hàng cho ngân hàng giúp khách hàng tránh được các: Mệt mỏi, chen lấn, ồn ào, tranh dành, không thể rời khỏi hàng xếp, không thể làm việc khác. Hơn hết hệ thống này sẽ giúp các ngân hàng hoạt động hiệu quả hơn, uy tín hơn.

Hệ thống đấu nối đơn giản: Nếu như các hệ thống xếp hàng khác phải chạy rất nhiều loại dây từ dây mạng, kết nối RS485, dây nguồn 220v, dây DC12v, hộp kết nối, dây HDMI … và rất nhiều phụ kiện kèm theo thì với hệ thống xếp hàng COMQ QMS V1.2 mọi việc được tối giản hết mức. Hệ thống sử dụng giao tiếp toàn bộ qua mạng LAN, vì vậy bản không cần chạy gì thêm vì các thiết bị sử dụng toàn bộ các hệ thống lạng LAN có sẵn của bạn. COMQ QMS cũng là hệ thống QMS đầu tiên cho phép chúng ta sử dụng 100% các kết nối không dây bằng wifi. Từ đây hệ thống QMS của bạn không cần đục đẽo, đi dây để mang đến một không gian nhẹ nhàng, hiện đại.

Quy trình đơn giản: Chúng tôi tạo ra một hệ thống xếp hàng với các quy trình đơn giản đến dễ dàng với khách hàng và với cả cơ quan sử dụng. Chỉ vài bước cho một giao dịch! Hệ thống sẽ tự động hoàn toàn từ lúc khách hàng bấm lấy phiếu đến khi hoàn thành giao dịch.

2 CÁC THÀNH PHẦN CƠ BẢN CỦA HỆ THỐNG

Một kiosk thông tin: tích hợp lấy số thứ tự: kiosk tra cứu có màn hình cảm ứng, hành khách có thể tra cứu và tương tác trực tiếp trên màn hình, không cần phải có các họp lấy số như một số hệ thống lấy số cũ. Đây là loại kiosk chuyên dụng nên rất bền, và có tuổi thọ đến hàng chục năm.

Màn hình hiển thị trung tâm: tại đây sẽ hiển thị tất cả các thông tin số thứ tự đang phục vụ, số quầy. Qua đó người dân có thể nhìn thấy bao quát được tình hình hiện tại.

Loa gọi số thứ tự: không thể thiếu trong một hệ thống lấy số thông minh đó là loa gọi số. Đề dùng cho trường hợp một số người không thể nhìn được số thứ tự từ mà hình trung tâm.

Tablet (tùy chọn): đây là thiết bị tùy chọn có thể có hoặc không, tùy thuộc vào nhu cầu của đơn vị. Với thiết bị này, thì phần mềm gọi số sẽ hiển thị được tên cũng như thông tin của nhân viên tại quầy. Và một tính năng hữu ích được sử dụng trên tablet này nữa là tính năng đánh giá hài lòng. Và điểm hay của phần mềm này là khi có một đánh giá không tốt, thì sẽ có ngay một email báo tới người quản lý. Để người quản lý có thể ra quầy và hỏi xem khách hàng không hài lòng về điều gì và từ đó nâng cao được chất lượng phục vụ.

3 Lợi ích của hệ thống xếp hàng thông minh
  • Giúp việc giao dịch chính xác và nhanh chóng nhờ tính năng đăng ký dịch vụ ngay tại kiosk.
  • Giảm thiểu tối đa giao dịch.
  • Màn hình đa phương tiện giúp theo dõi thông tin hàng đợi và các dịch vụ hữu ích liên quan khác.
  • Phương thức xếp hàng đa dạng (lấy số trực tiếp. lấy số qua SMS, ứng dụng di động và website.
  • Mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
  • Không gian phục vụ chuyên nghiệp.
  • Nâng cao năng suất làm việc của giao dịch viên.
  • Có thể nhận diện và phân luồng khách hàng theo mã định danh.
  • Hệ thống báo cáo đa chiều và quản lý dữ liệu để theo dõi các giao dịch phát sinh, KPI của nhân viên, chất lượng dịch vụ, đánh giá phản hồi từ khách hàng…
  • Kiểm soát chất lượng phục vụ theo thời gian thực.
  • Nâng cao tinh nhận diện thương hiệu, đảm bảo độ thẩm mỹ cao nhờ thiết kế kiosk chuyên nghiệp.